rss
Thứ hai, 17/01/2022 | 17:51 GMT+7

Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh

Cập nhật 11:00 ngày 30/12/2021

(Dinh dưỡng) - Để tăng cường sức đề kháng của cơ thể bạn nên đa dạng các nhóm thực phẩm, tăng cường gấp đôi lượng rau, trái cây để bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu.

Tỏi
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 1
 
 
Tỏi chứa canxi, kali và hợp chất sulfuric có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm. Ngoài ra, allicin trong tỏi sống giúp tăng đề kháng, phòng cảm lạnh.

Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali. Mức độ kali thấp ức chế tổng hợp protein cũng như sản xuất hormone tăng trưởng, giúp tăng sức đề kháng.

Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 2

Trà gừng
 
Một ly trà gừng giúp làm ấm cơ thể từ bên trong, thông xoang, long đờm. Gừng có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, tốt cho hệ hô hấp. Flavonoid trong trà xanh là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp tăng cường miễn dịch.
 
Bí đỏ
 
Hàm lượng vitamin C cao trong bí đỏ sẽ hỗ trợ cơ thể chống lại được nhiều loại vi rút, vi khuẩn có hại cho cơ thể, giúp cơ thể tăng sức đề kháng với bệnh tật.
 
Rau màu xanh đậm
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 3
 
Các loại rau màu xanh đậm và bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, E, giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
 
Các loại hạt
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 4
 
 
Các loại hạt bí, hướng dương, hạt điều, hạnh nhân chứa nhiều kẽm, vitamin E... là những chất chống oxy hóa đồng thời giúp cơ thể cải thiện những vấn đề về tiêu hóa.
 
Sữa chua
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 5
 
 
Sữa chua là nguồn cung cấp probiotic - lợi khuẩn đường ruột, giúp cơ thể tăng cường phòng thủ chống lại virus.
 
Việt quất
 
Flavonoid có trong việt quất có thể giúp điều trị và ngăn ngừa ho, cảm lạnh. Theo nghiên cứu của Đại học Auckland (New Zealand), những người trưởng thành tiêu thụ flavonoid hằng ngày giảm 33% nguy cơ cảm lạnh so với nhóm không bổ sung.
 
Cá hồi
 
Hình ảnh: Top 10 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 6
 
 
Cá hồi chứa nhiều kẽm, đây là hợp chất giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh.
 
Cam
 
Cam chứa nhiều vitamin C. Một quả cam có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin cho cơ thể trong ngày.
 
TT
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan