rss
Chủ nhật, 24/10/2021 | 14:31 GMT+7

Top 4 bài tập tại nhà có khả năng đốt cháy nhiều calo nhất

Cập nhật 16:35 ngày 29/07/2021

(Sức khỏe) - Chế độ dinh dưỡng hợp lý và rèn luyện thể dục thể thao là bí quyết để có cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tập luyện ở phòng tập hay nơi công cộng là điều khó có thể thực hiện. Dưới đây là 4 bài tập tại nhà có khả năng đốt cháy nhiều calo nhất để bạn tham khảo.

Nhảy dây
 
Hình ảnh: Top 4 bài tập tại nhà có khả năng đốt cháy nhiều calo nhất số 1
 
Nhảy dây là bài tập đơn giản tại nhà nhưng nó sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với bất kỳ hình thức tập luyện nào khác. Hãy chuẩn bị dây nhảy và tập khoảng 15 phút mỗi buổi sáng. Đây là bài tập giúp vận động toàn thân, sự kết hợp tay chân lại với nhau để tác động lên những vùng nhiều mỡ ở vùng bụng, dưới cánh tay và đùi. Nếu bạn chưa sẵn sàng để nhảy dây liên tục trong khoảng 15 phút, hãy vừa nhảy vừa nghỉ 30 giây, sau đó nhảy tiếp. 15 phút nhảy dây sẽ giúp bạn đốt cháy 250 calo.
 
Chạy lên cầu thang
 
Hình ảnh: Top 4 bài tập tại nhà có khả năng đốt cháy nhiều calo nhất số 2
 
Chạy lên cầu thang cũng là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Nó không chỉ tốt cho việc xây dựng cơ bắp và cải thiện sức khỏe tim mạch, mà còn tiêu thụ lượng calo đáng kể. Chạy lên cầu thang có thể đốt cháy tới 819 calo mỗi giờ cho một người nặng 90kg.
 
Chạy lên cầu thang về cơ bản làm tăng nhịp tim trong khi tim và phổi bơm nhiều máu và oxy hơn, dẫn đến đốt cháy calo nhiều hơn so với cùng khoảng cách trên mặt đất bằng.
 
Jumping Jacks
 
Hình ảnh: Top 4 bài tập tại nhà có khả năng đốt cháy nhiều calo nhất số 3
 
Jumping Jacks không phải bộ môn tập luyện mà thực chất chỉ là một động tác bật nhảy cơ bản có tác dụng làm nóng cơ thể, đốt cháy calo dư thừa. Ước tính trung bình, cứ 20 phút bật nhạy có thể tiêu hao đến 300 calo. Động tác này tuy đơn giản nhưng đòi hỏi hầu hết các bộ phận phải hoạt động từ cơ tay trước, sau đến mông, hông, đùi sau, đùi trước...
 
Plank
 
Hình ảnh: Top 4 bài tập tại nhà có khả năng đốt cháy nhiều calo nhất số 4
Nếu tập plank đúng cách, bài tập này có thể giúp bạn tiêu hao tối đa 40 calo một phút tập. Trung bình là khoảng 25 – 30 calories. Nghĩa là nếu bạn plank 10 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ tiêu hao được 300 kcal. Đây cũng tương đương với lượng kcal bạn nạp vào sau khi ăn một bát phở đó. Tuy động tác tập khá nhẹ nhàng nhưng khả năng đốt calo của plank là không thể xem nhẹ.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan