rss
Thứ bảy, 25/09/2021 | 02:10 GMT+7

Top 8 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh

Cập nhật 02:31 ngày 30/01/2021

(Dinh dưỡng) - Để tăng cường sức đề kháng của cơ thể bạn nên đa dạng các nhóm thực phẩm, tăng cường gấp đôi lượng rau, trái cây để bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu.

Tỏi

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 1

Tỏi chứa canxi, kali và hợp chất sulfuric có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm. Ngoài ra, allicin trong tỏi sống giúp tăng đề kháng, phòng cảm lạnh.

Trà gừng

Một ly trà gừng giúp làm ấm cơ thể từ bên trong, thông xoang, long đờm. Gừng có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, tốt cho hệ hô hấp. Flavonoid trong trà xanh là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp tăng cường miễn dịch.

Rau màu xanh đậm

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 2

Các loại rau màu xanh đậm và bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, E, giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Các loại hạt

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 3

Các loại hạt bí, hướng dương, hạt điều, hạnh nhân chứa nhiều kẽm, vitamin E... là những chất chống oxy hóa đồng thời giúp cơ thể cải thiện những vấn đề về tiêu hóa.

Sữa chua

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 4

Sữa chua là nguồn cung cấp probiotic - lợi khuẩn đường ruột, giúp cơ thể tăng cường phòng thủ chống lại virus.

Việt quất

Flavonoid có trong việt quất có thể giúp điều trị và ngăn ngừa ho, cảm lạnh. Theo nghiên cứu của Đại học Auckland (New Zealand), những người trưởng thành tiêu thụ flavonoid hằng ngày giảm 33% nguy cơ cảm lạnh so với nhóm không bổ sung.

Cá hồi

Hình ảnh: Top 8 thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 5

Cá hồi chứa nhiều kẽm, đây là hợp chất giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Cam

Cam chứa nhiều vitamin C. Một quả cam có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin cho cơ thể trong ngày.

Minh Thư (Tổng hợp)

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan