rss
Thứ sáu, 30/10/2020 | 20:44 GMT+7

Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ

Cập nhật 16:04 ngày 22/07/2020

(Sức khỏe) - Đau bụng kinh khiến không ít cô nàng mệt mỏi. Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm cơn đau cho chị em trong thời kỳ đèn đỏ.

Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 1
Nước ấm: Khi đau bụng, uống một cốc nước ấm sẽ làm bạn dễ chịu. Duy trì thói quen uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày vừa đẹp da đồng thời thải độc hại. 
 
 
Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 2
 
Hải sản: Trong cá hồi và hàu nhiều vitamin D, axit béo Omega 3, có thể hạn chế cơn co bóp tử cung. Ngoài ra, thực phẩm này còn là nguồn vitamin D và B6 dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, đồng thời giảm cảm giác đau tức ở bụng và ngực khi đến tháng.
Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 3

Chocolate đen: Magiê và chất xơ có tác dụng giảm các cơn đau bụng kinh, tăng cường chất oxy hóa, tốt cho tim mạch. Bạn nên thử nhâm nhi miếng chocolate 85% vào những ngày đèn đỏ.

Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 4

Trứng: Trong trứng chưa nhiều vitamin B6, D và E, giàu protein... giảm cảm giác đau.

Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 5

Quả đu đủ: Trong loại quả này chứa chất chống viêm có chứa sắt, caroten, canxi, vitamin A và C trong đu đủ làm giảm cơn cơ thắt. Hãy ăn đu đủ vài ngày trước kỳ kinh hoặc ngay trong ngày đèn đỏ để giảm đau.

Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 6

Kiwi: Enzyme actinidin trong kiwi giúp bạn tiêu hóa protein dễ dàng hơn, hạn chế các cơn táo bón.

 

Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 7

Gừng: Nó không chỉ giúp chống lại cảm giác buồn nôn mà còn giảm trướng bụng.

Hình ảnh: Top 8 'thực phẩm vàng' giúp giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ số 8

Yến mạch: Trong yến mạch có chứa nhiều kẽm và magie, giúp mạch máu giãn và ổn định serotonin - hoạt chất trong não. Nhờ đó cơ thể cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn trong chu kỳ kinh nguyệt.


TH

PREVIEW VÒNG 11 V-LEAGUE 2020 | ĐẠI CHIẾN CLB TPHCM VS CLB HÀ NỘI LẠI GÂY NÊN CƠN SỐT

 

 

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan