rss
Thứ bảy, 25/09/2021 | 22:49 GMT+7

Top 9 thực phẩm cực tốt cho xương khớp, bạn không nên bỏ qua

Cập nhật 06:38 ngày 22/08/2021

(Dinh dưỡng) - Ăn gì để xương khớp khỏe hơn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dưới đây là 9 thực phẩm giúp xương khớp chắc khỏe và dẻo dai, tránh được nhiều bệnh lý phổ biến như loãng xương, thoái hóa khớp hoặc viêm khớp...

Đậu nành

Nhìn chung, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là nguồn cung cấp protein, chất béo, chất xơ có lợi cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là xương khớp.

Hình ảnh: Top 9 thực phẩm cực tốt cho xương khớp, bạn không nên bỏ qua số 1

Chuối

Có thể bạn chưa biết, chuối là loại hoa quả rất có lợi cho xương khớp. Nhờ thành phần chứa nhiều kali và magie mà chuối sẽ giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi, hỗ trợ xương khớp phát triển.

Hình ảnh: Top 9 thực phẩm cực tốt cho xương khớp, bạn không nên bỏ qua số 2

Thực phẩm giàu Omega 3

Các bằng chứng khoa học cho thấy ăn các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu và cá mòi có thể giúp khớp ít đau hơn và cải thiện chức năng khớp. Điều này là do các a xít béo Omega-3 có khả năng làm giảm mức độ bị viêm nhiễm của cơ thể.

Ngũ cốc và các loại hạt

Các loại ngũ cốc như lúa mạch đen, gạo lứt, lúa mì, bắp rang,… và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. 

Rau màu xanh đậm

Hình ảnh: Top 9 thực phẩm cực tốt cho xương khớp, bạn không nên bỏ qua số 3

Các loại rau xanh như cải mầm, rau bina, cải xanh, cải xoăn, bắp cải, bông cải… là những nguồn thực phẩm giàu canxi, có tác dụng tốt để giảm thiểu tình trạng viêm khớp. Ngoài ra, trong rau màu xanh đậm cũng có vitamin K giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người lớn tuổi.

Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, pho mát và sữa chua rất giàu canxi. Canxi là một trong những thành phần quan trọng giúp củng cố và tăng cường chức năng của xương.

Các loại nấm

Các loại nấm được cho là nguồn thực phẩm giàu vitamin D2, đây là nhân tố cần thiết để bảo vệ các khớp xương, phòng bệnh còi xương và chống lại sự lão hóa xương khớp.

Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, đây là hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương. 

Trứng

Giàu canxi, vitamin B, vitamin D cùng hàm lượng protein cao, trứng không chỉ hỗ trợ điều trị loãng xương mà còn giúp phục hồi xương sau chấn thương rất tốt.

TH

Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan