rss
Thứ ba, 24/11/2020 | 11:14 GMT+7

Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh

Cập nhật 07:30 ngày 26/09/2020

(Tủ thuốc) - Để tăng miễn dịch, bạn nên duy trì chế độ ăn uống giàu protein, vitamin, nhiều rau củ quả; bổ sung lợi khuẩn.

Hình ảnh: Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 1
Khoai lang: Khoai lang là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít béo, ít calo, nhiều vitamin A và chất oxi hóa. Ngoài ra, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt. Khoai lang giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa hiệu quả sự xâm nhập của các loại virut, vi khuẩn thường sinh sôi, phát triển vào mùa đông.
 
 
Hình ảnh: Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 2
Trái cây có múi: Các loại trái cây như cam, chanh, quýt... có rất nhiều vitamin C, có tác dụng chống lại bệnh cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả, bảo vệ các tế bào không bị thương tổn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Hình ảnh: Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 3
Súp lơ: Súp lơ trắng và súp lơ xanh đều chứa rất giàu vitamin A, vitamin C, canxi giúp tăng cường sức đề kháng cho bé vào mùa đông.
Hình ảnh: Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 4
Tỏi: Tỏi được xem là một trong số các loại thuốc kháng sinh đáng tin cậy nhất trong thiên nhiên. Thành phần allicin (hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi) có tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của siêu vi vào cơ thể
Hình ảnh: Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 5
Quả đu đủ: Đây cũng là một trong những loại trái cây an toàn và bổ dưỡng cho cơ thể, đu đủ giúp bổ sung vitamin C tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó là chất papain có tác dụng chống viêm.
Hình ảnh: Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 6
Gừng: Gừng có tính cay, ấm, tác dụng giữ ấm cơ thể rất tốt trong mùa đông. Gừng cũng là một vị thuốc trị được các chứng bệnh mùa lạnh thông thường như cảm lạnh, ho, viêm họng
Hình ảnh: Top thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa lạnh số 7
Cá hồi: Loại cá này có chứa omega 3 cao tác dụng tích cực đến trí não của bé, đồng thời trong cá hồi còn chứa vitamin D, B, E và các vi tố kẽm, đồng, sắt… tác dụng tích cực đến sức đề kháng của trẻ vào mùa đông lạnh.
 
TH
Đọc tin thể thao mới nhất, tin nhanh thể thao, tin tức thể thao, thể thao 24h cập nhật tại: THETHAOHCM.VN
  • Tin liên quan